Cửa hàng trực Nhựa Thắng Lợi

VÌ SAO KHÁCH HÀNG KHÔNG BIẾT ĐẾN QUÁN CỦA BẠN?

13 tháng 04 2025
KIM YẾN

VÌ SAO KHÁCH HÀNG KHÔNG BIẾT ĐẾN QUÁN CỦA BẠN?

(Chia sẻ thực tế các chủ quán/ startup F&B nên tham khảo)

Nhiều chủ quán mở quán xong cứ nghĩ khách hàng sẽ tự nhiên biết đến mình: biết quán bán gì, ngon ra sao, không gian xịn thế nào… Nhưng sự thật là KHÔNG AI TỰ ĐỘNG BIẾT ĐẾN QUÁN BẠN CẢ nếu bạn không làm gì cả. Dưới đây là 3 rào cản thường gặp khiến quán của bạn bị "vô hình":

1️⃣ Thiếu chủ động tìm kiếm khách hàng

Nếu 10 – 15 năm trước bạn mở 1 quán cà phê, 1 quán ăn thì cơ hội thành công của bạn sẽ rất cao vì thời điểm đó thị trường không khốc liệt như bây giờ. Khi đó khách hàng cũng không có quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng sẽ dễ dàng trung thành 1 quán và hình thành thói quen mua hàng tại quán bạn.

Nhưng ngày nay thì khác – nếu bạn không chủ động quảng bá, tìm kiếm khách hàng thì rất khó vượt qua giai đoạn đầu, thậm chí chưa kịp “hòa vốn” đã phải đóng cửa.

2️⃣ Không khảo sát thị trường

Việc mở một mô hình kinh doanh ăn uống khá dễ dàng và tất cả mọi người có một số vốn nhỏ đều có thể mở được một mô hình kinh doanh ăn uống (1 điểm take away, 1 xe bánh mì, 1 quán nhỏ lề đường…) – AI CŨNG LÀM ĐƯỢC mà những gì ai cũng làm được thì CHẮC CHẮN KHÔNG PHẢI AI CŨNG THÀNH CÔNG.

Nếu cung đã nhiều mà cầu không tăng, mở thêm quán chỉ khiến “chia khách” hoặc không có khách. Điều này cũng làm cho Khách Hàng không biết quán bạn hoặc nhiều quá nên không để ý đến.

3️⃣ Ngại thay đổi, không làm mới mình

Có quán bán 1 món suốt 10 năm vẫn đông, nhưng đó là ngoại lệ. Nếu bạn chưa phải “huyền thoại”, thì phải cập nhật, thử nghiệm, điều chỉnh liên tục để tìm ra thứ phù hợp và tạo dấu ấn riêng. Đừng chỉ ngồi chờ khách đến rồi tự hỏi “Sao chẳng ai biết đến quán mình?”

👉 Muốn có khách – hãy hành động. Đừng để quán của bạn trở thành “người vô hình” trên thị trường đông đúc này.

Nguồn: Brian Dang

Viết bình luận của bạn

Tin liên quan

Messenger